หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ในปี 2024

True Wireless Earbuds นับเป็นหนึ่งในประเภทของ หูฟังแบบไร้สาย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการใช้งานของผู้คนในช่วงเวลานี้ ทั้งจากความสะดวกสบายและความคล่องตัวในการใช้งาน ที่จะมีมากกว่า หูฟัง แบบมีสายทั่วไป และฟังก์ชันการทำงานรูปแบบต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับการใช้งาน ในแต่ละสถานการณ์ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยที่ในส่วนของตัวเลือกสินค้า ที่มีออกมาให้เราซื้อกันได้ในปัจจุบันนั้น จะค่อนข้างมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของสเปกตัวอุปกรณ์, ฟังก์ชันการใช้งาน, รูปลักษณ์ดีไซน์การออกแบบ หรือแม้แต่ ระดับราคา เป็นผลให้การมองหารุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ดีมากที่สุด นับว่าเป็นสิ่งมีความยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก รวมไปถึงยังทำได้ค่อนข้างลำบากจากตัวเลือกสินค้า ที่มีให้เลือกซื้อ ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

เพราะฉะนั้น เพื่อให้การตัดสินใจเลือกซื้อของคุณ ทำได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น และไม่จำเป็นจะต้องไปเลื่อนหาสินค้าบนช่องทางออนไลน์ ให้เปลืองเวลามากเท่าไหร่นัก ในวันนี้ทางเราจึงได้ทำการคัดสรร 10 รุ่น น่าสนใจในราคาสุดคุ้มค่าจากแบรนด์ต่าง ๆ มาให้คุณลองเลือกซื้อไปพร้อมกันกับเราในบทความนี้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดในส่วนของการแนะนำการตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อช่วยให้คุณพิจารณาถึงรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรอบคอบมากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

 

True Wireless SONY WF-1000XM4

SONY WF-1000XM4 รุ่นแรก เป็น หูฟัง ประสิทธิภาพสูงจากแบรนด์ Sony ที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว ในทุกสถานการณ์ ด้วยระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 8 ชั่วโมงต่อหนึ่งรอบการชาร์จ ซึ่งสามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 16 ชั่วโมงเมื่อใช้งานร่วมกันกับเคสชาร์จแบตเตอรี่ และการเชื่อมต่อที่มีเสถียรภาพจากมาตรฐาน Bluetooth 5.2 ที่ถือว่าอยู่ในระดับที่สูงมากสำหรับในช่วงเวลานี้ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยน้ำหนักโดยรวมที่ไม่มากจนเกินไป จึงทำให้การสวมใส่สามารถทำได้สบายมากกว่ารุ่นอื่น ๆ อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ True Wireless

ข้อดี

มาตรฐานการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงต่อหนึ่งรอบการชาร์จ
ดีไซน์การออกแบบสุดสวยงามทันสมัย

ข้อเสีย

ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่ 1.5 ชั่วโมง

 

 

BOSE QUIETCOMFORT EARBUDS

BOSE QUIETCOMFORT EARBUDS ต่อมาเป็นอีกหนึ่งรุ่น น่าสนใจ ที่มีความคุ้มค่าอย่างมากในปี 2024 นี้ จากสเปกโดยรวมต่าง ๆ ที่ถูกใส่มาให้ภายในตัวอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลา การใช้งานต่อเนื่องที่ทำได้ 6 ชั่วโมง, เคสชาร์จที่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ เพิ่มเติมได้ 2 รอบการใช้งาน, การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ผ่านทางระบบ Bluetooth 5.1 และระบบตัดเสียงรบกวนที่จะช่วยให้การฟังเพลงและการสื่อสารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เป็นต้นครับ

ข้อดี

เคสชาร์จที่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้ 2 รอบการใช้งาน
ระบบตัดเสียงรบกวนประสิทธิภาพสูง
ใช้งานการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านทางระบบ Bluetooth 5.1

ข้อเสีย

จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่ในการใช้งาน

 

 

SAMSUNG GALAXY BUDS PLUS

SAMSUNG GALAXY BUDS PLUS เป็น หูฟังไร้สาย True Wireless คุณภาพสูง ที่ได้รับการปรับแต่งการแสดงผลเสียงจากแบรนด์ AKG ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำระดับโลก ส่งผลให้การเล่นคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ และการฟังเพลง จะสามารถทำได้อย่างเต็มอรรถรสมากที่สุด โดยที่ในส่วนของการสั่งการสิ่งต่าง ๆ นั้น จะทำได้อย่างง่ายดายผ่านการใช้งานรูปแบบสัมผัส และการทำท่าทางต่าง ๆ ในการสั่งใช้งาน นอกจากนี้ตัวอุปกรณ์ยังมีความโดดเด่นสำคัญอยู่ในเรื่องของระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง ที่ทำได้สูงสุดถึง 11 ชั่วโมงอีกด้วยครับ

ข้อดี

การสั่งการสิ่งต่าง ๆ ด้วยการสัมผัสผ่านทางตัวอุปกรณ์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 11 ชั่วโมง
รูปลักษณ์ดีไซน์มีความเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวก

ข้อเสีย

ขนาดค่อนข้างเล็กอาจทำให้หลุดร่วงหายได้ง่าย

 

 

Apple AirPods Pro Gen2

Apple AirPods Pro Gen2 เป็น หูฟัง True Wireless ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในปัจจุบัน จากประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง ที่ถูกติดตั้งมาให้จากทาง Apple และรูปลักษณ์การออกแบบสุดล้ำสมัย ซึ่งทำให้การสวมใส่มีความรู้สึกสบาย ด้วยในเวลาเดียวกัน สำหรับความแตกต่างของรุ่นนี้ เมื่อเทียบกันกับรุ่นที่ผ่านมา จะมีอยู่หลายส่วนมากมายที่ถูกพัฒนาให้สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาการใช้งทานที่เพิ่มขึ้นถึง 1.5 ชั่วโมง หรือการติดตั้ง Bluetooth มาให้ในเวอร์ชันที่สูงมากขึ้น ทำให้นอกจากจะเชื่อมต่อได้อย่างมีเสถียรภาพแล้ว ก็ยังจะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานด้านเสียง ให้ดีได้มากยิ่งขึ้นตามไปด้วยในเวลาเดียวกัน

ข้อดี

ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นแรก
เวอร์ชัน Bluetooth 5.3 ที่รองรับการเชื่อมต่ได้อย่างมีเสถียรภาพ
ระบบตัดเสียงรบกวนคุณภาพสูง

ข้อเสีย

สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกับมือถือ iPhone เท่านั้น

 

 

Apple AirPods (2nd generation)

Apple AirPods (2nd generation) เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับความนิยม อย่างมากจากแบรนด์ Apple ด้วยการใช้งานที่สะดวกสบาย และการพกพาที่ทำได้อย่างไม่ลำบากมากจนเกินไป รวมไปถึงการเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน ก็ยังสามารถทำได้อย่างลื่นไหลและมีประสิทธิภาพ ภายใต้การใช้งานระบบ Bluetooth 5.0 อีกด้วย สำหรับการทำงานโดยรวมของตัวหูฟัง จะประมวลผลเสียงได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำงานของชิป Apple M1 ที่ทำให้การตัดเสียงรบกวนโดยรอบ สามารถทำได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นด้วยน้ำหนักหูฟังแต่ละข้างที่เบาเพียง 4 กรัม ก็ช่วยให้ระหว่างการสวมใส่เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ จะไม่ทำให้รู้สึกเกะกะขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย

ข้อดี

น้ำหนักเบาสวมใส่สบาย
การประมวลผลเสียงที่มีประสิทธิภาพของชิป H1
ดีไซน์การออกแบบมีความสวยงามหรูหรา

ข้อเสีย

ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องไม่ยาวนานมากนัก True Wireless

บทความที่เกี่ยวข้อง