สายชาร์จ Type-C ยี่ห้อไหนดี ในปี 2024

สายชาร์จ คือ หนึ่งในอุปกรณ์ สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ ที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กอย่าง สมาร์ทโฟน , นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ , หูฟังไร้สาย และอุปกรณ์ไร้สายประเภทอื่น ๆ ไปจนถึงอุปกรณ์ขนาดใหญ่อย่าง แล็ปท็อป และ แท็บเล็ต ก็ยังมีความจำเป็นที่จะต้องชาร์จแบตเตอรี่ เพื่อการใช้งานทั่วไปในระหว่างวันด้วยเช่นกัน

ดังนั้น จากความหลากหลายของอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งมีให้เราเลือกใช้งานกันได้อยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ประเภทของสายชาร์จ ที่มีออกมาให้เราเลือกซื้อ กันได้นั้น ก็จะมีอยู่ค่อนข้างหลากหลายตามแบรนด์สินค้า และประเภทของอุปกรณ์ ตามไปด้วยนั่นเอง โดยที่ประเภทหลัก ๆ ของ สายชาร์จ ที่มีออกมาให้เราเลือกใช้งานกันได้ ในปัจจุบันนี้ จะมีอยู่ด้วยกัน ทั้งหมด 3 รูปแบบ ประกอบด้วย สายชาร์จแบบ Micro USB ที่มักจะถูกใส่มาให้ในอุปกรณ์รุ่นเก่า และ รุ่นราคาประหยัด, สายชาร์จแบบ Lighting ที่ถูกออกแบบมา สำหรับการใช้งานร่วมกันกับอุปกรณ์จากแบรนด์ Apple โดยเฉพาะ iPhone และ iPad

โดยเฉพาะ และ สายชาร์จ USB Type C ที่เป็นมาตรฐานใหม่ความเร็วในการชาร์จสูง ซึ่งถือเป็นมาตรฐานหลักของการชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีออกวางจำหน่ายอยู่ในช่วงเวลานี้นั่นเอง เพราะฉะนั้น จากความมาตรฐาน ที่ตัวสินค้าถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานได้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท จึงทำให้ในปัจจุบัน สายชาร์จ Type C นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีผู้คนให้ความสนใจในการเลือกซื้อ อยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเราจึงได้ รวบรวม 10 รุ่นน่าสนใจมาให้คุณได้ลองเลือกซื้อกันในวันนี้เรียบร้อยแล้วครับ

 

สายชาร์จ Apple USB-C Charge Cable

Apple USB-C Charge Cable รุ่นแรกเป็น สายชาร์จ คุณภาพสูงจากทาง แบรนด์ Apple ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการใช้งานของผู้คนในหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้ที่ใช้งาน iPad Pro, Macbook, iPhone หรือแม้แต่สินค้าอื่น ๆ ที่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ได้ผ่านการใช้งานพอร์ตชาร์จแบบ USB Type C จากเสถียรภาพในการส่งออกไฟและข้อมูลของตัวอุปกรณ์ ซึ่งทำได้ดีในระดับยอดเยี่ยมและมีความปลอดภัยในระดับสูงด้วยในขณะเดียวกันครับ สายชาร์จ

ข้อดี

เงื่อนไขการรับประกันสินค้าที่น่าสนใจ
มาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง
เสถียรภาพในการรับ-ส่งข้อมูลระดับยอดเยี่ยม

ข้อพิจารณา

ความยาวสายเพียง 1 เมตร

 

 

ZMI AL401

ZMI AL401 เป็นสายชาร์จดีไซน์การออกแบบสุดสวยงาม ที่รองรับการใช้งานได้อย่างทนทาน ด้วยการใช้งานวัสดุในการผลิตตัวสายเป็นแบบไนล่อยถัก Polypropylene ซึ่งช่วยให้ทนทานต่อการหักงอได้มากถึง 10,000 ครั้ง และรองรับนน้ำหนักได้มาก ถึง 50 กิโลกกรัม นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการเลือกซื้อให้มากยิ่งขึ้น ตัวสินค้าจึงยังมีการออกแบบสีมาให้เลือกใช้งานได้มากถึง 3 รูปแบบ ประกอบด้วย สีแดง, สีดำ และสีกรมครับ

ข้อดี

วัสดุที่ใช้ในการผลิตสายมีความแข็งแรงทนทาน
จำนวนสีที่มีให้เลือกซื้อได้ทั้งหมด 3 รูปแบบ
เพิ่มความปลอดภัยด้วยการหุ้มฉนวน 5 ชั้น

ข้อพิจารณา

ยังคงใช้งานอินเตอร์เฟสแบบ USB Type A

 

 

AUKEY AKC3-4 Series

AUKEY AKC3-4 Series จัดเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับการใช้งานภายใน ปี 2024 นี้ จากการใช้งานพอร์ตเชื่อมต่อทั้งการรับเข้าและส่งออกกระแสไฟฟ้าเป็นแบบ USB Type C ซึ่งจะทำให้ทั้งการรับส่งข้อมูลและการชาร์จแบตเตอรี่มีความรวดเร็วในทุกสถานการณ์การใช้งาน ที่สำคัญด้วยวัสดุในการผลิตที่มีความแข็งแรงทนทานในระดับยอดเยี่ยม ก็เป็นส่วนที่ทำให้รุ่นนี้รองรับการบิดงอได้มากถึง 50,000 ครั้ง ส่งผลให้ในระหว่างการใช้งานคุณไม่จำเป็นจะต้องกังวลถึงความเสียหาย ที่อาจเกิดนขึ้นในระหว่างการใช้งานเลยแม้แต่น้อยครับ

ข้อดี

ทนทานต่อการหักงอได้มาถึง 50,000 ครั้ง
ใช้งานพอร์ตรับและส่งออกกระแสไฟฟ้าแบบ USB Type C
การพกพาสามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย

ข้อพิจารณา

ไม่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ PC และแล็ปท็อปบางรุ่นได้

 

 

OPPO DL143

OPPO DL143 รุ่นนี้เป็นสายชาร์จ Type C จากแบรนด์ Oppo ที่ถูกออกแบบมาพร้อมรูปลักษณ์ดีไซน์สุดสวยงามคลาสสิก และสามารถเชื่อมต่อกับแอดปเตอร์จากทุกแบรนด์ได้อย่างมีคุณภาพ จากการใช้งานอินเตอร์เฟสเป็นแบบ USB Type A ซึ่งเป็นพอร์ตที่ค่อนข้างมีอุปกรณ์จำนวนมาก ที่รองรับการใช้งานร่วมกันได้เป็นจำนวนมาก ส่วนในเรื่องของการพกพาเพื่อนำไปใช้งานยังสถานที่ต่าง ๆ นั้น ก็ยังนับว่าทำได้อย่างง่ายดายจากการใช้งานสาย ที่มีความยาวอยู่ที่ประมาณ 1 เมตรด้วยนั่นเองครับ

ข้อดี

พกพาออกไปใช้งานยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย
เชื่อมต่ออแดปเตอร์จากหลากหลายแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เหมาะสำหรับการใช้งานของสมาร์ทโฟนจากหลากหลายแบรนด์สินค้า

ข้อพิจารณา

ดีไซน์การออกแบบค่อนข้างมีความเรียบง่าย

 

 

UGREEN USB-C USB Type C 100W

UGREEN USB-C USB Type C 100W นับเป็นสายชาร์จประสิทธิภาพสูง ที่สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงสุด 480 Mbps และรองรับความเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่สูงสุดได้มากถึง 100 วัตต์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน ส่งผลให้รุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้งกับการชาร์จแบตเตอรี่ของเครื่องสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ หรือแม้แต่แล็ปท็อป ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความหลากหลายในการใช้งานอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ข้อดี

ความยาวสาย 2 เมตร
ความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลสูงสุด 100 วัตต์
เหมาะสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทุกประเภท

ข้อพิจารณา

การพกพาอาจทำได้ค่อนข้างลำบาก สายชาร์จ

บทความที่เกี่ยวข้อง