ลำโพงคอม ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

ลำโพงคอม อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ในปัจจุบันลำโพงคอมพิวเตอร์ได้มีการพัฒนามากขึ้น มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพลำโพงให้มีคุณภาพเสียงที่ดี ไม่แพ้ลำโพงรุ่นใหญ่ๆ นอกจากคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมแล้ว ในเรื่องของรูปลักษณ์ก็ยังดูสวยงาม ทันสมัย การออกแบบหรูหรา บางรุ่นสวยจนสามารถใช้ในการตกแต่งบ้านได้สบายๆ แต่อย่างไรก็ตาม ลำโพงคอมพิวเตอร์ ในท้องตลอดนั้น ก็มีวางจำหน่ายอยู่หลายยี่ห้องด้วยกัน มีเยอะจนบางทีเราอาจ งงๆ เลือกไม่ถูก ในบทความนี้เราจึงอยากมาแนะนำวิธีเลือก ซื้อลำโพงคอม รวมถึงแนะนำ 10 ลำโพงคอม ยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยม ในปี 2024 เชิญติดตามข้อมูลดีๆ จากเราได้เลยค่ะ

 

ลำโพงคอม Harman Kardon SoundSticks 4 Wireless

Harman Kardon SoundSticks 4 Wireless เป็น ชุดลำโพง สำหรับ การใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ถูกออกแบบมาพร้อมความน่าสนใจ ทั้งในเรื่องของดีไซน์การออกแบบในตัวสินค้า ที่ให้ความรู้สึกดูหรูหราและล้ำสมัย ตามสไตล์สินค้าที่ถูกออกวางจำหน่ายมาจากทางแบรนด์ Harman Kardon ซึ่งน่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ถูกใจใครหลายคนเป็นอย่างมาก ในขณะที่ในเรื่องของประสิทธิภาพการแสดงผลเสียงนั้น ก็ถูกติดตั้งส่วนต่าง ๆ มาให้อย่างยอดเยี่ยม และเชื่อมต่อการทำงานได้อย่างสะดวกสบายแบบไร้สาย ที่สำคัญด้วยการปรับแต่งอย่างมีประสิทธิภาพจากทางแบรนด์ ก็เป็นส่วนที่ทำให้เสียงที่ถูกส่งออกมา มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างมากด้วยในเวลาเดียวกัน ลำโพงคอม

ข้อดี

การแสดงผลเสียงที่มีประสิทธิภาพและเป็นเอกลักษณ์ะ
การออกแบบโดยรวมสุดทันสมัย
การเชื่อมต่อที่ทำได้แบบไร้สาย

ข้อเสีย

ขนาดโดยรวมของชุดอุปกรณ์ค่อนข้างใหญ่

 

 

Edifier R1280DB Bluetooth

 

Edifier R1280DB Bluetooth ลำโพงคอม คุณภาพดี ราคาไม่แรง คุ้มค่า เป็น ลำโพงสเตอริโอ 2.0 แชนแนล ด้านซ้ายขวา ก่อนที่จะเข้าสู่เรื่องประสิทธิภาพของลำโพง เราขอพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอกกันก่อน เป็นลำโพงที่มีรูปทรงสวยงามดีไซต์คลาสสิควินเทจเป็นลายไม้ทำจากไม้ MDF สีอ่อนสวยงามหรูหราวางไว้โชว์ได้ดูมีรสนิยม

ประสิทธิภาพของลำโพงนี้อยากบอกว่าคุ้มค่า เพราะสามารถใช้ได้กับทุกความบันเทิงทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้กระทั่งการเล่มเกมสุดมันก็ทำได้ดีเช่นกัน การใช้งานสะดวกสบายเพราะสามารถควบคุมการทำงานสามารถปรับแต่งเพิ่ม-ลดเสียง เลือกช่อง Line Input ปรับเปลี่ยนเพลง เลื่อนหน้า-ถอยหลัง กดหยุด-เล่นได้ด้วยรีโมทคอนโทรล

การเชื่อมต่อเรียกว่าครบทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth 4.0 กับอุปกรณ์เครื่องเล่นต่าง ๆ RCA AUX( 3.5 mm) Optical เชื่อมต่อกับ DAC Smart TV HD Player Blue-ray Player ในเรื่องของ คุณภาพเสียง เสียงกลางคมชัดแยกรายละเอียดเสียงได้ดี เสียงสูงครบถ้วนชัดเจนเล่นเกมสนุกมาก เสียงเบส กระชับ แน่น ดูหนังสนุก เวทีเสียงโปร่งไม่อึดอัด

สรุปโดยรวม Edifier R1280DB Bluetooth เหมาะกับแนวเพลงHip-hop/EDM/Rock/Pop-rock หรือจะใช้ในการเล่นเกม ดูหนังก็สามารถเพิ่มอรรถรสในการรับชมได้อย่างดี ราคาไม่แรงมาก คุ้มค่าหากต้องการหาลำโพงสักตัวแนะนำตัวนี้เลย

จุดเด่น

ดีไซน์สวยงาม เชื่อมต่อแบบไร้สาย ใช้งานได้หลากหลายแบบ All-in-one

 

 

Creative Pebble V3

Creative Pebble V3 ถัดมาเป็น ลำโพง สไตล์มินิมอล ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ยืดหยุ่น เป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การจัดวางที่ทำได้ในหลากหลายพื้นที่ จากขนาดและน้ำหนักโดยรวมที่ไม่มากจนเกินไป ไปจนถึงการเชื่อมต่อการใช้งานของตัวอุปกรณ์ ที่สามารถทำได้ทั้งในลักษณะของไร้สายและเชื่อมต่อสายผ่านทางพอร์ต USB-C ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์จากแบรนด์ใด ก็จะสามารถใช้งานร่วมกันกับลำโพงตัวนี้ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญเพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้สนทนาได้มากที่สุด ตัวอุปกรณ์จึงยังได้มีการติดตั้งหน่วยประมวลผลเสียง ที่มีการติดตั้งฟังก์ชัน Clear Dialog มาให้ในการใช้งานด้วยเช่นกัน

ข้อดี

ฟังก์ชัน Clear Dialog สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการสื่อสาร

การเชื่อมต่อทั้งแบบใช้งานและไร้สาย

ขนาดและน้ำหนักโดยรวมสุดกะทัดรัด

ข้อเสีย

ขอบเขตการกระจายเสียงอาจไม่กว้างมากเท่าไหร่นัก

 

 

AudioEngine A2+

AudioEngine A2+ รุ่นนี้ เป็นตัวเลือกของ ลำโพง ที่น่าจะถูกใจคน ที่ชื่นชอบการเลือกซื้อและใช้งานอุปกรณ์สไตล์คลาสสิกเป็นอย่างมาก ซึ่ง จุดเด่น ที่น่าสนใจของอุปกรณ์ตัวนี้ ก็มีอยู่มากมายในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งออกเสียงที่ค่อนข้างทำได้ในระยะทางที่ค่อนข้างไกล หรือแม้แต่การเชื่อมต่อที่สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งในลักษณะของ พอร์ตอุปกรณ์แบบเก่า ไปจนถึงพอร์ตของอุปกรณ์เวอร์ชันทันสมัย และการใช้งานระบบไร้สาย อย่าง Bluetooth ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ตัวสินค้าก็ยังมีการแถมการรับประกันสินค้า มาให้อย่างต่อเนื่องสูงสุดเป็นระยะเวลาตลอด 3 ปีเลยทีเดียว

ข้อดี

รูปแบบการเชื่อมต่อที่หลากหลาย
การปรับแต่งเกี่ยวกับเสียงที่ยืดหยุ่น
การรับประกันสินค้าตลอด 3 ปี

ข้อเสีย

ดีไซน์การออกแบบค่อนข้างเรียบง่าย ลำโพงคอม

บทความที่เกี่ยวข้อง